Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

Thời trang thập niên 50

Những chiếc váy được được thiết kế một cách vừa vặn, váy và vạt áo thì luôn rộng vành phúng phính một cách mềm mại trước gió đã tạo nên cho người mặc một cảm giác yểu điệu dịu dàng, ngây thơ và đẹp quyến rũ cho những bạn gái mới lớn!!!
Thập niên 50 được xem là khoảng thời gian cho sự thay đổi tuyệt vời nhất của ngành công nghiệp thời trang. Đó là sự ra đời của những thớ vải được tạo nên từ chất hoá dầu hay sản phẩm hoá dầu. Giới trẻ thời ấy gắn bó với gia đình trong một khoảng thời gian khá dài trước khi lập gia đình hay đi làm. Điều này đã tạo nên một thị trường mới cho ngành thời trang và những đồ dùng sản xuất phục vụ cho nhu cầu của khách hàng trẻ. Thị hiếu và sở thích của giới trẻ ngày ấy thường bị ảnh hưởng bởi phim ảnh và âm nhạc. Vì thế, họ khao khát đến thèm muốn được đẹp lộng lẫy giống y-hệt những siêu sao Hollywood. Chính sự say mê và đòi hỏi đó là kích thích sự ra đời và phát triển của dòng sản phẩm theo xu hướng Prom Dresses, nghĩa là những chiếc đầm dạo chơi.

Những chiếc đầm dạo chơi này được tô điểm, trang trí bởi Xêquin (đồ trang sức hình bản tròn như đồng xu, đeo ở áo ...), kim cương giả, đăng ren, khăn thêu hay trang sức bằng miếng dính. Chất liệu làm nên những chiếc đầm đẹp ngất ngây này là lụa ni lông giống vải sa acgandi, vải mỏng, vải tuyn, và xa tanh. Điều đặc trưng nhất là màu đơn nhất của từng mẫu thiết kế. Bạn sẽ không thể tìm thấy những chiếc đầm dạo chơi màu ngọc lam hay màu của quả quít từ những thập niên khác đâu nhé! Kiểu dáng của chúng thường được thiết kế một cách vừa vặn, váy và vạt áo thì luôn rộng vành phúng phính một cách mềm mại trước gió. Tất cả những đặc điểm đó đã tạo nên cho người mặc một cảm giác yểu điệu dịu dàng, ngây thơ và đẹp quyến rũ.

Hóa thân thành nàng công chúa của thập niên 50
Hóa thân thành nàng công chúa của thập niên 50




Denim và lông thú, một sự kết hợp vừa cổ điển vừa kinh điển trong  phong cách thời trang của thập niên 50 một lần nữa làm cho ai cũng xao xuyến mỗi khi ngắm nhìn. Siêu mẫu Hilary Rhoda sẽ làm nóng lên phong cách thời trang thập niên 50 trong bộ ảnh siêu hot của mình.

Phong cach thoi trang thap nien 50, xu huong phong cach thoi trang thap nien 50, net co dien trong phong cach thoi trang thap nien 50

Phong cách thoi trang thap nien 50 cổ điển, làm mê hoặc các tín đồ thời trang của thập niên 50′ với những áo choàng lông thú, áo cape không tay phóng khoáng, mạnh mẽ kết hợp cùng với những chiếc quần jeans bó denim màu xanh dương sáng chính là những điều tuyệt vời nhất bạn có thể tìm thấy trong bộ ảnh của siêu mẫu Hilary Rhoda.
phong cach 1
Phong cách thoi trang thap nien 50Quần vải ống xuông, áo sơ mi denim, áo choàng lông giả lông chồn màu loang – Một sự kết hợp hoàn hảo
phong cach

Phong cách thoi trang thap nien 50Màu nâu trầm bí ẩn, cổ điển chưa bao giờ mất đi cảm nhận ấm áp trong những ngày đông giá rét. Áo choàng cape dáng dài có mũ ton – sur – ton với đôi bốt cổ ngắn da lộn.
Phụ kiện được lựa chọn theo phong cách bohemian với thắt lưng da, gắn đá bản lớn thắt ngoài áo choàng lông thú, vòng cổ, vòng tay kim loại sáng, hoa văn đồng quê vừa phóng khoáng vừa cá tính.
Những kiểu áo choàng lông, dạ và len chính là “item” hot nhất mê hoặc mọi tín đồ trời trang trên toàn thế giới. “Quyền lực” của gam màu be vẫn tiếp tục phủ sóng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
phong cach 3
Nếu thời tiết chưa đủ lạnh để bạn diện một chiếc áo choàng giả lông thú thì một chiếc khăn quàng cổ vừa vặn, màu trắng ngà, tro xám hay lông chuột, lông sóc chính là những phụ kiện tuyệt nhất dành cho mùa đông
phong cach 2
phong cach 4
Sự trở lại của thời trang thập niên 50

Thập niên 50 sẽ mãi mãi được nhớ đến như một bước đột phá trong lịch sử thời trang.


Christian Dior bắt đầu nổi tiếng từ khi những bộ đầm thắt eo, váy dài chấm đất hay tới đầu gối của ông trở thành xu hướng chủ đạo trong khoảng thời gian này.
Lần đầu tiên, trang phục được thiết kế theo thị hiếu của phụ nữ thuộc thế hệ trẻ hơn. Sau chiến tranh, sự sang trọng và vẻ đẹp trở thành mục tiêu theo đuổi của cả một thế hệ. Những người phụ nữ trung niên thường lựa chọn trang phục có dáng đồng hồ cát; trẻ tuổi hơn thì chọn những chiếc váy bồng to. Ai ai trông cũng thật hợp mốt với bộ mặt trang điểm kỹ càng, phục sức ngọc trai và giày cao gót.
Ảnh trên là gu thời trang đặc trưng của show truyền hình nổi tiếng "Mad Men", lấy cảm hứng chủ đạo từ nhà thiết kế Marc Jacobs, với sự tham gia của January Jones, Christina Hendricks và Elisabeth Moss. Nếu bạn không muốn xuống phố trong những chiếc đầm này, hãy thử khoác thêm chiếc áo sơ mi dáng dài với họa tiết kiểu vintage. Áo, váy mang họa tiết đang là xu hướng của mùa này.
Người mẫu nước anh Daisy Lowe thường xuất hiện trong những bộ đồ phối nghịch ngợm ấm tượng theo phong cách punk. Nhưng trên đây cô đã làm một cuộc thay đổi phong cách với chiếc đầm mang sắc thái những năm 50 cùng đôi giày cao gót thanh lịch. Vẫn với mái tóc rối bù và phong cách trang điểm glam-rock, một sự kết hợp hoàn hảo!
Phụ nữ thập niên 50 thích khoe ra các đường cong của mình, và tại buổi ra mắt bộ sưu tập Thu/Đông 2010 của Louis Vuitton, những người mẫu đã xuất hiện trong trang phục tôn lên nét quyến rũ mang đậm phong cách của những năm 50. Trong ảnh, Laeticia Casta trông thật nữ tính, vượt xa hình tượng gầy nhom của những cô mẫu trên sàn catwalk thời nay.
Dita Von Teese đã tạo nên một phong cách không thể lẫn đi đâu được từ giữa thập kỷ 40 và 50. Trông bà luôn tuyệt đẹp với mái tóc và khuôn mặt trang điểm kỹ càng. Phụ kiện được phối thông minh càng làm tăng thêm nét quyến rũ. Hãy đem thập niên 50 vào phong cách của bạn với những đồ trang sức hay kính mắt vintage, mái tóc lượn sóng, làn môi đỏ và những bộ móng tay rực rỡ.
Ảnh trên, Sophia Vergara trông thật nóng bỏng trong chiếc đầm lấp lánh lấy cảm hứng từ thập niên 50 của Louis Vuitton. Ngay cả trong trang phục mang phong cách lady như thế này, trông cô vẫn thật quyến rũ, khó rời mắt! Một bước bứt phá thông minh khỏi những chiếc váy dạ tiệc ngắn cũn cỡn bó sát.
Không hổ danh là người luôn luôn sẵn sàng cho những xu hướng mới, cùng ngắm Rachel Bilson dễ thương như một nàng búp bê trong chiếc váy họa tiết thắt eo này. Đây cũng là một thiết kế nằm trong bộ sưu tập mùa Thu 2010 của Louis Vuitton.
Eva Mendes ngọt ngào và quyến rũ trong chiếc váy bồng phong cách retro và mái tóc đuôi gà buộc cao. Biết kết hợp khéo léo với xu hướng trang điểm nude hiện đại đem lại cho cô vẻ ngoài đẹp một cách vô cùng mới lạ.
Milla Jovovich rõ ràng đã đánh gục các đối thủ khác trên thảm đỏ tại LHP Cannes vừa tổ chức năm nay với chiếc váy dài lấy cảm hứng từ thập niên 50 này. Mái tóc rối vấn theo kiểu mohawk cùng chiếc váy họa tiết tuyệt đẹp tưởng chừng như mâu thuẫn nhưng đem lại kết quả không ngờ.
Một lần nữa gu thời trang của Gwyneth Paltrow lại khiến những tín đồ thời trang phải ngả mũ khâm phục với chiếc váy Louis Vuitton của mình. Không chỉ với đường xẻ sâu quyến rũ nơi ngực áo, mà còn là mái tóc đầy sáng tạo với vẻ thanh lịch gọn gàng, nhưng về phía sau lại nổi loạn theo hơi hướng punk.
Hãy nhìn Nicole Kidman hóa thân thành bà nội trợ xinh đẹp của những năm 50. Hãy nhớ lại bộ phim "The Stepford Wives" của cô để thấy rằng loại vải và dáng váy này thật sự đặc trưng.
theo baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét