Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

Thời trang thập niên 70




Sự trở lại tuyệt vời của thời trang thập niên 70

Thứ Sáu, ngày 11/02/2011, 17:00


(Thoi trang) - Thời trang xuân hè 2011 chứng kiến sự bứt phá của phong cách thời trang những năm 70 với những chiếc quần ống loe, quần sooc rộng, váy maxi, váy dài quá gối, mũ rộng vành và sandal đế xuồng.


Trước đây, nhiều nhà thiết kế đã nhắc đến cảm hứng thời trang của thập niên 70 nhưng đến tận bây giờ - mùa xuân hè 2011- cảm hứng thời trang thập niên 70 mới thực sự bùng nổ.


Thời trang thập niên 70 được thể hiện ở nhiều phong cách như gam màu neon, váy maxi, quần vải màu trắng, sandal đế xuồng, váy dài quá gối và đặc biệt là sự trở lại vô cùng nổi bật của những chiếc quần ống loe.


Xu hướng thời trang này được quay trở lại với 2 loại hình phong cách khác nhau. Đó là phong cách phóng túng quen thuộc, đặc trưng của thời trang bohemian và một phong cách mới mẻ hơn đó là phong cách thời trang 70 hiện đại.


Với phong cách bohemian thì những trang phục đặc trưng nhất là váy maxi bồng bềnh, kết hợp với đôi sandal đế bằng, mũ rộng vành và loại phụ kiện vòng tay, vòng cổ oversize.


Phong cách bohemian được đặc trưng bởi váy maxi và mũ rộng vành




Những chiếc quần vải trắng là một phần của phong cách thời trang 70


Còn nếu bạn muốn tạo một hình ảnh vừa hiện đại vừa cổ điển thì hãy chọn cho mình một chiếc quần ống loe cạp cao kết hợp với thắt lưng bản nhỏ. Kết đôi cũng chiếc áo cánh mỏng manh, nhẹ nhàng và một đôi sandal đế xuồng. Phụ kiện thích hợp cho phong cách này là vòng cổ có mặt lớn và cặp da cỡ nhỏ. Với buổi tối, bạn có thể chọn cho mình một bộ đồ jumsuit, váy maxi bồng bềnh kết hợp với áo blazer, hoặc quần trắng mix cùng áo blazer.





Phong cách thời trang 70 hiện đại nổi bật với những chiếc quần vải ống loe, áo cánh mỏng và dây chuyền có mặt lớn






Những trang phục không thể thiếu của phong cách thời trang thập niên 70:


- Quần jean ống loe

- Váy maxi: in họa tiết hoa, họa tiết chấm bi, một màu

- Áo blazer vải, màu trắng

- Jumsuit

- Áo móc

- Váy chữ A, dài quá gối


Những phụ kiện làm nên phong cách thập niên 70


- Vòng cổ có mặt to bản

- Mũ rộng vành

- Sandal đế xuồng

- Sandal gỗ

- Túi xách Macramé

- Túi xách da


Dù khẩu vị thời trang của bạn là thế nào đi chăng nữa thì hãy cứ thử tạo cho mình một phong cách thời trang thập niên 70 trong mùa xuân hè này xem sao, nhé biết đâu nó sẽ làm mới con người bạn đấy!










Retro - sự trở lại của xu hướng thời trang thập niên trước


Theo kenh14.vn – 9 tháng trước


Mùa hè năm nay đánh dấu sự trở lại của những xu hướng thời trang dành cho teen đến từ những thập niên trước. Đó là gì?


Trào lưu retro là trào lưu mặc lại các trang phục theo xu hướng thời trang những thập niên trước, bao gồm đồ vintage (quần áo, phụ kiện của những thập niên 20s đến 70s). Đó cũng là trào lưu đang được các bạn teen trên khắp thế giới hưởng ứng. Tháng 5 này, thời trang Kênh14 sẽ mang đến cho các bạn những bộ sưu tập, bài viết chuyên sâu về retro. Một bầu không khí thời trang cổ điển nhưng vẫn mang đầy nét cá tính và nổi loạn.


Bài 1: Retro - sự trở lại của xu hướng thời trang thập niên trước




Retro bao gồm: các loại trang phục theo xu hướng những thập niên 70s - 90s, những trang phục được làm theo style vintage. Ví dụ như quần jeans baggy, váy hoạ tiết hoa, áo sơmi carô, kính gọng nhựa bản to, túi đeo da, quần xắn gấu hay giày Oxford...

























Nói đến retro thập niên 60s, ta có thể nhận ra bởi chiếc kính gọng nhựa dành cho các chàng trai, hay ấn tượng cùng style bohemian với những cô gái váy hoa xoè, hay style hippie nổi bật.

















Một ví dụ cho sự trở lại của thời trang thập niên 70s là sự xuất hiện của hoạ tiết hoa đang làm "điên đảo" các tín đồ thời trang mùa hè này.












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét