Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2011

Tự chế kem trị mụn

Bước 1: Ép hoặc vắt một loại cây dược thảo và để chúng trong một chậu nhỏ có chứa nước. Nếu là hoa của những cây thuốc thì bạn cũng để nó cùng với nước.
Bước 2: Đổ hỗn hợp vào một nồi gốm hoặc nồi men.
Bước 3: Thêm 1 chút nước và đậy vung lại
Bước 4: Đun nhỏ lửa cho đến khi sôi. Nếu nguyên liệu sử dụng là các loại hoa thảo dược thì bạn chỉ nên đun chớm sôi.
Bước 5: Sau khi nước thảo dược sôi khoảng 3 phút thì sau đó bạn khuấy trộn các hỗn hợp thảo mộc này để giảm bớt sự nóng và làm cho nó hạ nhiệt trở nên nhanh nguội hơn.
Bước 6: Lọc nước, vớt lá và hoa thảo dược ra
Bước 7: Dự trữ nước tinh dầu thảo dược vào một chiếc hộp thủy tinh có nắp đậy kín để trong tủ lạnh khoảng 1-2 giờ.
Bước 8: Nấu chảy mỡ lông cừu và sáp ong với nhau bằng cách sử dụng một nồi hơi hoặc nồi cất.
Bước 9: Khuấy hỗn hợp trên từ từ khoảng 3-4 lần. Sử dụng nước tinh dầu thảo dược cho vào khi hỗn hợp lông cừu sáp ong ấm nóng.
Bước 10: Hủy bỏ bớt nhiệt độ trong hỗn hợp pha trộn này bằng cách sử dụng một cái đánh trứng
Bước 11: Áp dụng thoa hỗn hợp này cho mặt và rửa lại bằng nước lạnh. Nếu bạn có da nhờn, rửa sạch bằng một loại sữa rửa mặt loại dịu nhẹ trước khi áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt tiền nhé!

Kiểm tra và áp dụng thử trên da tay của bạn để xem có phản ứng dị ứng không trước khi áp dụng thoa nó trên khuôn mặt.
Lời khuyên và cảnh báo
- Những loại thảo dược, cây thuốc để sử dụng cho việc sát trùng da mụn mà bạn có thể sử dụng theo cách này như cây hoa cúc, cây thì là, cây đoan, cây cần núi, cây tầm ma, cây mùi tây, cây chuối lá (mã đề)...
- Để tạo thành một loại kem làm se da, se các đầu mụn bọc, bạn nên sử dụng các loại thảo mộc như cỏ long nha, hoa cúc, chanh, bạc hà, cây anh thảo, cây xô thơm, cây hoa păng xê, cây cỏ thi, cây lộc đề (loại cây xanh suốt mùa đông), hoa hồng và quả mâm xôi.
- Để kích thích và se khít các lỗ chân lông, bạn hãy sử dụng cây cơm cháy hoặc cây bạc hà cay. Những cây cảnh trên bờ tường cũng tốt cho việc chữa bệnh như cây lá hương thảo và cây tầm ma, cây cỏ thi giúp cho sự tuần hoàn nhanh, có chứa chất làm se da hiệu quả.
- Kiểm tra và áp dụng thử trên da tay của bạn để xem có phản ứng dị ứng không trước khi áp dụng thoa nó trên khuôn mặt bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét