Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

Vẽ tranh với ghim cài và cúc áo

Cô Ran Hwang có thể sáng tạo ra các bức họa rất đẹp trên tường, dưới hình dạng cánh chim hoặc hoa anh đào bằng những thứ mà chúng ta thường dùng khi may vá: cúc áo và ghim cài.


Một tác phẩm của cô ấy thường cần tới hàng ngàn mũi kim khâu và cũng từng đó ghim, cúc. Trước hết, cô Ran đóng kim khâu lên tường rồi bắt đầu treo ghim, cúc đủ màu sắc lên đầu kim. Nếu nhìn gần, bạn sẽ có cảm tưởng như mỗi đinh ghim, cúc áo là một "điểm ảnh" riêng biệt được xếp cạnh nhau. Nhưng nếu nhìn từ xa, bức tranh sẽ hiện lên thành một khối thống nhất.

Cô Ran tâm sự: "Các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt cỡ lớn trên tường của tôi mất rất nhiều thời gian để hoàn thành và tôi hoàn toàn làm thủ công. Tôi dồn toàn bộ tâm sức cho mỗi lần sáng tạo. Đó như là một phương pháp thiền, giúp tôi tìm thấy sự yên bình và thư thái trong tâm hồn. Giống như các vị sư tăng ngồi thiền trước bức tường lớn, sáng tạo của tôi là một dạng nghệ thuật trình diễn, giúp mọi người tìm thấy chữ "an"".

Khi được hỏi tại sao lại chọn cúc áo làm nguyên liệu chính để sáng tác, cô Ran cho biết "vì chúng là vật dụng rất đời thường, quen thuộc và gẫn gũi với chúng ta như chính sự tồn tại của con người vậy".

Điều thú vị là cô Ran không bao giờ dùng keo gắn. Do đó, các cúc áo có thể tự do rơi, đổ bất cứ lúc nào - giống như bản tính hay do dự, thiếu kiên định của con người...


Chiêm ngưỡng những tác phẩm sắp đặt độc đáo của nghệ sĩ Ran Hwang:

Theo OC
News.goonline.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét