Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

Thời trang thập niên 60

Xu hướng váy liền dáng ladylike (quý bà) những năm 60,  những chiếc váy có chân váy xòe lớn, cơ thể đầy đặn với đường may kéo dài mang hơi hướng thập niên 50, 60.

Kiểu dáng váy

-    Váy liền: bà nội trợ năm 60 (dáng housewife)









Đầy đặn, mép váy dài quá gối, thắt eo, chỉn chu và phong cách.
Hãy dõi theo những thiết kế của Prada hay Louise Vuitton, những chiếc váy cho mùa thu 2010 của họ với chất liệu dày dặn tối màu. Mùa xuân 2011 chúng trông tươi sáng hơn,màu sắc mới mẻ in mờ cùng họa tiết kẻ sọc hay in hoa.

-    Chân váy granny








Đừng hốt hoảng khi nghe tới tên của loại chân váy granny (bà nội, bà ngoại), nó đơn giản là để chỉ những chiếc chân váy dài kẻ chéo với đường viền đăng ten hay bèo nhún. Đây là phong cách văn phòng chủ yếu của những năm 60, bước vào thế giới hiện đại sẽ mang đầy vẻ gợi cảm và duyên dáng.

Tránh mặc những chiếc áo khoác phong cách thập niên 60 vì sẽ tạo ấn tượng già cả, lỗi thời. Thay vào đó hãy diện những chiếc áo cánh trong suốt để tạo hình ảnh sexy.
Để thật sành điệu, bạn nên đi giày cao cổ mũi nhọn hoặc giày bệt búp bê. Để có phong cách hiện đại, chỉ cần một đôi giày cao gót là đủ. Bạn có thể sử dụng tất đi bên trong giày như Marc Jacobs để hoàn thiện một vẻ ngoài ngọt ngào.

-    Váy bó gợi cảm


Ngoài kiểu váy xòe, chúng ta còn bắt gặp ở thập niên 60 hình tượng sexy với những chiếc váy dài ôm bó lấy thân, chân váy bút chì hoàn hảo cho ngoại hình đồng hồ cát. Chúng không thắt eo nhưng lại ôm vào hông tạo nên sự quyến rũ tuyệt vời.

Tìm những chân váy thẳng, cạp cao, dài dưới gối với đường gấp nếp hay xẻ rãnh phía sau.
Những chiếc váy liền thẳng, ôm đi cùng găng tay dài là hoàn hảo để tạo vẻ thanh lịch, quý tộc.
Chân váy dáng con quay cũng là lựa chọn tốt với đường nếp nhỏ quanh eo và đường viền may hẹp.

Phụ kiện đi kèm






Những đôi giày cao cổ mũi nhọn, son đỏ hoặc hồng nhẹ, kính mắt mèo, thắt lưng tại eo lớn, ví cầm tay bằng da, găng tay, băng đô cổ điển, tóc vuốt ngược đánh rối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét